หน้าแรก

วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เทียบ Samsung Galaxy S III กับมือถือตัวท็อป iPhone 4S, HTC One X, Nokia Lumia 900





เปรียบเทียบกันตัวๆ เลยครับ กับ Samsung Galaxy S III ที่เพิ่งเปิดตัวออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ กับมือถือตัวท็อปในตลาด ทั้ง iPhone 4SHTC One X, และ Nokia Lumia 900 โดยผลออกมาดูกันง่ายๆ ในตารางด้านล่างนี้เลยครับ
ในด้านของการออกแบบ และความสวยนั้นเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคลนะครับ ขอไม่เปรียบเทียบแล้วกันครับ เอาเป็นว่าแล้วแต่ชอบแล้วกัน
ที่เด่นๆ เรามาดูกันที่ระบบประมวลผล หรือ CPU และ RAM กันก่อนเลยครับ ทั้ง Samsung Galaxy S III และ HTC One X สองผู้ท้าชิงจาก Android เป็นผู้นำทั้งคู่ครับ เพราะว่ามาพร้อมกับ CPU แบบ Quad-Core และ RAM 1GB ส่วนในด้านของหน่วยความจำนั้น S III ถือว่าชนะไปเพราะว่านอกจากจะมีหน่วยความจำภายในให้เลือกถึง 3 ความจุแล้ว ยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ด้วย microSD อีกด้วย

ส่วนหน้าจอ ถ้าวัดกันที่ขนาดแล้ว Samsung Galaxy S III ชนะทั้งหมดไปด้วยหน้าจอขนาด 4.8 นิ้ว แต่ถ้าลองมาดูที่ความละเอียดของภาพ กลับเป็น iPhone 4S ที่ทำได้ดีกว่า เพราะมีความละเอียดอยู่ที่ 326 ppi (pixels per inch) ถึงแม้ว่าจะมีความละเอียดหน้าจอน้อยกว่า S III และ One X ก็ตาม
ส่วนเรื่องการถ่ายภาพ ตรงนี้ผู้ชนะน่าจะเป็น HTC One X เพราะ ว่ามาพร้อมกับกล้องดิจิตอลความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และ f/2.0 (รูรับแสง) ทำให้ถ่ายภาพได้ดีแม้ในที่แสงน้อย แต่ถ้าเป็นกล้องหน้า S III กินคู่แข่งสบายครับ เพราะมีกล้องหน้า 1.9 ล้านพิกเซล ส่วนการถ่ายวีดีโอ ทั้ง Galaxy S IIIiPhone 4S และ HTC One X สามารถถ่ายภาพได้ที่ระดับ Full HD 1080p ทั้งหมด แต่ Nokia Lumia 900 สามารถถ่ายได้แค่ HD เท่านั้น

Samsung Galaxy S III ใช้ SIM Card แบบมาตรฐานทั่วไปครับ สามารถถอดเปลี่ยนกับมือถือทั่วไปในตลาดได้ แต่ iPhone 4SHTC One X และ Nokia Lumia 900 ต้องใช้ micro SIM ด้วยเหตุนี้ S III จึงชนะไปด้วยความสะดวกสบายกว่าครับ

ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ Samsung Galaxy S III มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 2100mAh เยอะกว่าทั้ง 3 ตัวที่เหลือ แต่บางท่านอาจจะบอกว่า S III มีหน้าจอที่ใหญ่กว่า อาจจะสิ้นเปลืองพลังงานมากกว่าก็ได้ถึงแม้ว่าจะมีแบตเยอะกว่าก็ตาม แต่ที่ผมให้ S III ชนะตรงจุดนี้ เพราะว่า S III สามารถถอดแบตได้ครับ สามารถซื้อแบตมาสำรองได้เลย

ส่วนเรื่องน้ำหนัก HTC One X จะเบาเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนเรื่องความบาง ต้องยกให้พี่ Samsung นี่แหละครับ บางสุด


เป็น ไงบ้างครับกับการเปรียบเทียบสเปคของมือถือชั้นนำของตลาดทั้ง 4 เครื่อง ยังไงก็เป็นแค่ตัวเลขนะครับ ถ้าจะให้เทียบกันจริงๆ ก็ต้องเอามือถือทั้ง 4 เครื่องมาเทียบลูกเล่น และฟีเจอร์กันมากกว่านี้ เพื่อนๆ ล่ะครับ ชอบเครื่องไหนมากกว่ากัน ;)
ขอบคุณข้อมูลจาก : เฮียณัฐ TechXcite
source: engadget

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น