หน้าแรก

วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Apple คว้าสิทธิ์เว็บ iPhone5.com มาครองล่วงหน้าแล้วจ้า!



iPhone 5 อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite หลังจากต่อสู้กันมาเป็นระยะเวลายาวนานร่วมครึ่งค่อนปี ในที่สุด Apple ก็ได้รับไฟเขียวจากองค์กรทรัพย์สินทางปัญญาโลกหรือ World Intellectual Property Organization (WIPO) ให้ได้รับสิทธิ์ครอบครองชื่อโดเมนเว็บไซต์ iPhone5.com เป็นผลสำเร็จ โดย Apple ได้มอบหมายให้บริษัท Corporation Service Company เป็นตัวแทนของพวกเขาในการเริ่มจัดการธุระเรื่องชื่อโดเมนดังกล่าวแล้ว
โดยก่อนหน้านี้เว็บไซต์ iPhone5.com เป็นเว็บบอร์ดเล็กๆเกี่ยวกับ iPhone 5 ที่มีผู้สร้างขึ้นมาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2010 ภายหลังการวางจำหน่าย iPhone 4 ในปีดังกล่าวเพียงไม่กี่เดือน ซึ่งทาง Apple นั้นคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะต้องทวงสิทธิ์เหนือชื่อโดเมนเว็บไซต์ดังกล่าว กลับมาเป็นของตัวเองให้จงได้ เพราะต่อให้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวว่า Apple อาจเปลี่ยนใจหันไปเรียกสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของพวกเขาว่า New iPhone เลียนแบบ New iPad (จากเดิม iPad 3) แต่ชื่อที่ฮิตติดปากชาวบ้านชาวช่องไปแล้วก็ยังคงเป็นคำว่า iPhone 5 อยู่ดีนั่นเอง

ขณะเดียวกันจากการไปสำรวจในโลกออนไลน์มาปรากฏว่าเว็บไซต์ iPhone6.com นั้นยังไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของแต่อย่างใด ส่วนจะมีใครกล้าไปจดรอ Apple มาฟาดงวงฟาดงาใส่ในภายหลังหรือเปล่า...อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันแฮะ :P
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: macrumors

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น