หน้าแรก

วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

iPhone 5 หน้าจอ 4 นิ้วคือมรดกสุดท้ายก่อน Steve Jobs สิ้นลม! ::



iPhone 5 อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite หลังจากช่วงนี้ป๋านำข่าว iPhone 5 รุ่น ใหม่ที่จะมาพร้อมหน้าจอขนาด 4 นิ้วมาให้พวกเธอได้เสพย์กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดป๋าได้รับรายละเอียดมาจากเว็บไซต์ Bloomberg ซึ่งอาจจะทำให้สาวก Apple สายฮาร์ดคอร์ทั้งหลายได้เสียสตุ้งสตางค์ซื้อ iPhone 5 ในฐานะของที่ระลึกกันเสียแล้ว โดยมีการระบุข้อมูลเข้ามาว่า iPhone 5 นั้นคือผลงานการออกแบบผลิตภัณฑ์ชิ้นสุดท้ายของ Steve Jobs ก่อนที่อดีต CEO ผู้ยิ่งใหญ่รายนี้จะเสียชีวิตลงเมื่อช่วงปลายปีก่อนนั่นเอง
ทั้งนี้แหล่งข่าววงในภายในบริษัท Apple เปิดเผยว่า Steve Jobs ได้ทำงานอย่างหนักในการพัฒนาให้ iPhone 5 มีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเป็น 4 นิ้วมาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้วก่อนที่เขาจะเสียชีวิตลงในเดือนตุลาคมปีก่อน ซึ่งสุดท้ายในเวลานั้น Apple ได้ตัดสินใจส่ง iPhone 4S รุ่นอัพเกรดคุณสมบัติบางส่วนออกมาวางจำหน่ายแทน

โดยหาก Apple ตัดสินใจเปลี่ยนขนาดหน้าจอ iPhone 5 ให้กลายเป็น 4 นิ้วจริงก็จะถือได้ว่าเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกนับตั้งแต่ iPhone เมื่อปี 2010 ที่มีการปรับขนาดหน้าจอให้ใหญ่ขึ้นเพื่อแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดสมาร์ตโฟน Android ที่นำขบวนมาโดย Samsung ซึ่งเน้นหนักในปรัชญามือถือหน้าจอใหญ่มาโดยตลอด (Samsung Galaxy Note หน้าจอ 5.3 นิ้ว, Samsung Galaxy S III หน้าจอ 4.8 นิ้ว) รวมไปจนถึงเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน iPhone 5 ได้รับประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีขึ้นกว่าเดิมจากขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นด้วย

บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: bloomberg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น