หน้าแรก

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ถ้า Instagram จะทำกล้องถ่ายรูปหน้าตาจะเป็นอย่างไร

ด้วยแนวความคิดการถ่ายรูป เสริมความสวยงามด้วยฟิลเตอร์ต่างๆแล้วแชร์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ผ่านมือถือ จึงทำให้แอพนี้ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน



ด้วยความนิยมอย่างล้นหลามจึงมีคนได้ทดลองออกแบบว่าถ้าหาก Instagram ไม่ใช่แค่แอพพลิเคชั่นล่ะ ถ้ามีคนผลิตมันออกมาเป็นกล้องถ่ายรูปจริงๆมันจะมีรูปร่างหน้าตาเป็นเช่นไร ผลงานคอนเซ็ปต์การออกแบบชิ้นนี้จึงถือกำเนิดขึ้นมา


แวบแรกที่เห็นกล้องตัวนี้ทำให้ซีนึกถึงไอพอดนาโนที่ขยายร่างขึ้นมา มันเป็นกล้องระบบหน้าจอสัมผัส โดยเคสด้านหน้าออกแบบมาให้เหมือนไอคอนแอพพลิเคชั่นของ Instagram เป๊ะๆ ภายในมีหน่วยความจำ 16GB , รองรับการเชื่อมต่อบลูทูธและ Wi-Fi , มีเครื่องพิมพ์ในตัวทำให้คุณสามารถสั่งพิมพ์รูปที่ถ่ายออกมาแบบเดียวกับ กล้องโพลารอยด์ได้ กล้องจะมีเลนส์อยู่สองตัว นั่นก็คือ เลนส์ตัวหลักสำหรับถ่ายภาพและเลนส์ตัวที่สองทำหน้่าที่เป็น “3D filters, เว็บแคมและจับภาพ QR Code” เพื่อให้คุณสามารถแชร์ภาพที่ถ่ายมาได้


แผ่นกระดาษที่ใช้พิมพ์รูปออกมาก็คือ Instagram papers โดยด้านหลังของรูปจะมีแถบกระดาษกาวปิดแบบลอกออกได้อยู่ คุณสามารถนำรูปที่พิมพ์ออกมาแล้วไปติดตกแต่งที่ไหนก็ได้ ตัวกล้องจะใช้ระบบปฎิบัติการ InstaOs 1.0 โดยทำงานร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์อย่างเฟซบุ้ค เพื่อแชร์รูปขึ้นไปบนนั้น ผลงานการออกแบบชิ้นนี้ถือว่าดึงจุดเด่นของ Instagram ได้อย่างครบถ้วน แถมยังมีรูปลักษณ์ที่สวยงามอีก เจ้าของผลงานก็คือศิลปินจากt ADR Studio 


Written by:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น