หน้าแรก

วันจันทร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

มาทำความรู้จักกับความหมายของสัญลักษณ์ต่าง ๆ บนปุ่ม Download บน App Store กันเถอะ!!!

 สำหรับมือ ใหม่ หรือหลาย ๆ ท่านที่เคยใช้ iOS กันอยู่ตอนนี้ อาจสงสัยในความหมายของคำต่าง ๆ ในการ Download App บน App Store  บางแอพพลิเคชั่นมีเครื่องหมายบวก (+)  บางแอพไม่มี หรือเป็นคำต่าง ๆ เมื่อติดตั้งไปแล้วเรามาดูกันว่าแต่ละปุ่ม แต่ละคำนั้นมีความหมายยังไงกันบ้าง

    เรามาเริ่มทำความรู้จักกันเลยครับว่าแต่ละสัญลักษณ์ของปุ่ม Download นั้นมีความหมายยังไงกันบ้าง

     1.   จะเป็นจำนวนเงินยกตัวอย่างเช่น $0.99 ซึ่งมีจำนวนต่างกันในแต่ละแอพพลิเคชั่น ซึ่งถ้าเห็นแบบนี้จะต้องซื้อในราคาที่กำหนดไว้ 

      2.     จะเป็นคำว่า +FREE ซึ่งสามารถโหลดโดยได้ทันทีไม่ต้องเสียเงินซื้อและที่ มีเครื่องหมายบวก ( + ) แอพนี้จะรองรับกับทุก iDevice  iPhone, iPad, iPod Touch โดยที่ iPad จะแสดงเต็มจอได้โดยไม่ต้องใช้ Mode 2X

      3.   จะเป็นคำว่า FREE ซึ่งสามารถโหลดได้ทันทีไม่ต้องเสียเงินซื้อ  แต่จะไม่มีเครื่องหมายบวก (+) แอพนี้จะรองรับทุก iDevice  แต่สำหรับ iPad จะแสดงไม่เต็มจอ ซึ่งจะต้องใช้ Mode 2X ในการดูเต็มจอ

     4.  จะเป็นคำว่า INSTALL ซึ่งอาจจะมีทั้งเครื่องหมายบวก ( + ) และไม่มีเครื่องหมายบวก ( + ) หมายถึงแอพที่เราได้เคยดาวน์โหลดไว้ และตอนนี้ได้ถูกลบออกไปจาก iDevice ของเรา หากต้องการติดตั้งใหม่สามารถโหลดได้ทันทีทั้งแอพฟรีและเสียเงิน ซึ่งถ้าเป็นแอพที่เสียเงินจะดาวน์โหลดได้ใหม่โดยไม่ต้องเสียเงินซ้ำอีก เนื่องจากได้ซื้อไปแล้ว 

     5.  จะเป็นสัญลักษณ์ INSTALLED จะหมายถึงแอพนั้น ๆ ได้ถูกติดตั้งบน iDevice ของเราเรียบร้อยแล้ว โดยจะไม่สามารถกดได้

     6.   และสุดท้ายจะเป็นรูป ก้อนเมฆ ซึ่งเราจะสามารถเห็นได้จาก App Store > Updates > Purchased ซึ่งสัญลักษณ์นี้ได้เพิ่มเข้ามาใหม่ตั้งแต่มีการออกอัพเดทเป็น iOS 5.0 ซึ่งหากเห็นเป็นสัญลักษณ์เราจะสามารถโหลดแอพที่เคยโหลดฟรี หรือซื้อไว้แล้วได้จากที่นี่ โดยกดไปที่รูปก้อนเมฆนี้ก็จะสามารถโหลดและติดตั้งบน iDevice ของเราได้ทันทีและโหลดได้เรื่อย ๆ โดยที่ยังไม่ออกจากเมนู App Store

ขอมูลทั้งหมดจาก : iphone-droid.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น