หน้าแรก

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Apple เกาหลี…รับประกันหลังการขายดีสุดๆ

บริษัทแอปเปิ้ลได้เปิดเผยนโยบายบริการหลัง การขายใหม่ในเกาหลีใต้เพื่อสอดรับกับกฎหมายใหม่ นั่นทำให้การรับประกันหลังการขายของแอปเปิ้ลในเกาหลีใต้จึงเป็นบริการที่มี เงื่อนไขที่ดีที่สุดโลก



เกาหลีใต้ได้กลายเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภค อย่างมาก ด้วยกฎหมายใหม่ที่เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาทำให้ทุกบริษัทต้องปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดในเรื่อง ของบริการหลังการขาย ในกรณีที่บริษัทไหนไม่มีบริการหลังการขาย ก็ต้องเขียนแจ้งให้ผู้บริโภคทราบบนบรรจุภัณฑ์
จากคำป่าวประกาศของ Fair Trade Commission (FTC) กล่าวว่า แอปเปิ้ลจะทำการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ตัวใหม่แทนชิ้นเดิมที่เสียภายในระยะเวลา หนึ่งเดือนแรกนับตั้งแต่วันที่ซื้อสิ้นค้า ถ้าสินค้าชิ้นนั้นมีปัญหาเพราะเกิดจากขั้นตอนการผลิตจริง ทางแอปเปิ้ลเองได้เคยใช้นโยบายนี้มาตั้งแต่ตอนที่เริ่มขายไอโฟนเมื่อปีที่ แล้ว ซึ่งปัจจุบันนโยบายนี้จะครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของแอปเปิ้ลยก เว้น iMac ด้วยนโยบายนี้เองทำให้แอปเปิ้ลแห่งเกาหลีใต้เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีระดับ บริการหลังการขายที่ดีที่สุดในโลก
บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมของแอปเปิ้ลได้กลายเป็นองค์ประกอบหนึ่งของ ความสำเร็จในการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า นอกเหนือจากการเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ภายใน 30 วันแล้ว AppleCare หรือการรับประกันยังคุ้มครองตั้งแต่การเสียหายทั่วไปจนไปถึงความเสียหายที่ เกิดจากการไม่ตั้งใจอีกด้วย
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แอปเปิ้ลได้เปิดตัว iPhone AppleCare+ plan เพื่อ ให้ผู้ใช้สามารถซื้อเพื่อเพิ่มระยะเวลารับประกันออกไปจากเดิม 1 ปีให้เป็น 2 ปีได้ แถมยังคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจอีกด้วย เพียงแค่จ่ายเงินเพิ่มแค่ 99$ หรือ 3,000 บาทเท่านั้น เห็นอย่างนี้แล้วเมืองไทยน่าจะเอาอย่างเค้ามั่งนะ

VIA CNET

Written by:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น