บริษัทแอปเปิ้ลได้เปิดเผยนโยบายบริการหลัง
การขายใหม่ในเกาหลีใต้เพื่อสอดรับกับกฎหมายใหม่
นั่นทำให้การรับประกันหลังการขายของแอปเปิ้ลในเกาหลีใต้จึงเป็นบริการที่มี
เงื่อนไขที่ดีที่สุดโลก
เกาหลีใต้ได้กลายเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำที่ให้ความสำคัญกับผู้บริโภค
อย่างมาก ด้วยกฎหมายใหม่ที่เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1
เมษายนที่ผ่านมาทำให้ทุกบริษัทต้องปฎิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดในเรื่อง
ของบริการหลังการขาย ในกรณีที่บริษัทไหนไม่มีบริการหลังการขาย
ก็ต้องเขียนแจ้งให้ผู้บริโภคทราบบนบรรจุภัณฑ์
จากคำป่าวประกาศของ Fair Trade Commission (FTC) กล่าวว่า
แอปเปิ้ลจะทำการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ตัวใหม่แทนชิ้นเดิมที่เสียภายในระยะเวลา
หนึ่งเดือนแรกนับตั้งแต่วันที่ซื้อสิ้นค้า
ถ้าสินค้าชิ้นนั้นมีปัญหาเพราะเกิดจากขั้นตอนการผลิตจริง
ทางแอปเปิ้ลเองได้เคยใช้นโยบายนี้มาตั้งแต่ตอนที่เริ่มขายไอโฟนเมื่อปีที่
แล้ว ซึ่งปัจจุบันนโยบายนี้จะครอบคลุมผลิตภัณฑ์ทุกชนิดของแอปเปิ้ลยก
เว้น iMac
ด้วยนโยบายนี้เองทำให้แอปเปิ้ลแห่งเกาหลีใต้เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีระดับ
บริการหลังการขายที่ดีที่สุดในโลก
บริการหลังการขายที่ดีเยี่ยมของแอปเปิ้ลได้กลายเป็นองค์ประกอบหนึ่งของ
ความสำเร็จในการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า
นอกเหนือจากการเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ภายใน 30 วันแล้ว AppleCare
หรือการรับประกันยังคุ้มครองตั้งแต่การเสียหายทั่วไปจนไปถึงความเสียหายที่
เกิดจากการไม่ตั้งใจอีกด้วย
ย้อนกลับไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แอปเปิ้ลได้เปิดตัว iPhone AppleCare+ plan เพื่อ
ให้ผู้ใช้สามารถซื้อเพื่อเพิ่มระยะเวลารับประกันออกไปจากเดิม 1 ปีให้เป็น 2
ปีได้ แถมยังคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยไม่ตั้งใจอีกด้วย
เพียงแค่จ่ายเงินเพิ่มแค่ 99$ หรือ 3,000 บาทเท่านั้น
เห็นอย่างนี้แล้วเมืองไทยน่าจะเอาอย่างเค้ามั่งนะ
VIA CNET
Written by: dailygizmo
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น