หน้าแรก

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

Review Apps :: Keynote จัดการกับไฟล์ Keynote'09 และMicrosoft Power Point

"iPhone รู้มาก็แบ่งปันกัน Review" 






   แอป "Keynote" การใช้งานก็จะเอาไว้ใช้จัดการกับไฟล์เอกสารพวก Keynote'09 และMicrosoft Power Point ครับ

ลักษณะเด่นของแอปนี้คือ
1. Keynote เป็นแอปที่มีการทำงานคล้ายกับ Microsoft Power Point
เหมาะแก่การทำสไลด์นำเสนอ ความสามารถมันคือ
    - สามารถแก้ไขข้อมูลไฟล์ Keynote'09 และ Microsoft Power Point ได้
    - เพิ่มสไสด์ คัดลอกสไสด์ จัดเรียงสไลด์ ได้อย่างรวดเร็ว
    - เปลี่ยนสี เปลี่ยนขนาด เปลี่ยนFonts ตัวหนังสือได้
    - แทรกภาพ ข้อความ ตารางและสามารถจัดการกับภาพอย่างง่ายแค่ขยาย บีบ หมุน
      ใส่เงา ใส่กรอบได้
    - ใส่เอฟเฟคการเคลื่อนไหวสวยๆ ให้กับสไลด์การนำเสนอได้ เป็นคุณสมบัติตัวเฉพาะ
       เพราะแอปลักษณะนี้บางตัวไม่สามารถใส่การเคลื่อนไหวได้ แต่ Keynoteสามารถทำได้

2.แต่ละสไลด์การนำเสนอเราสามารถ แทรกโน๊ตไว้ได้ด้วย เผื่อบางครั้งเนื้อที่ในสไลด์ไม่พอ หรืออาจจะ เป็นโน๊ตกันลืมก็ได้

3.เราสามารถอ่านไฟล์เอกสารพวก Keynote'09 ,Microsoft Power Point ผ่านได้ทั้งอีเมล เวปไซต์ หรือจากคอมพิวเตอร์ของเราได้อย่างง่ายดาย

4.เมื่อ Apple มีฟังก์ชัน iCould ให้ เราก็สามารถใช้แอป Keynote จัดการกับเอกสารผ่าน iOS ของเราเครื่องใดก็ได้ หรือสามารถดาวน์โหลดไฟล์งานผ่าน www.icould.com ลงเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณอีกด้วย โดยใช้ Account Apple ID เดียวกัน ซึ่งสะดวกมากโดยเราไม่ต้องพก Flash Drive หรือ Harddisk เพื่อคัดลอกงานเลย เพียงแค่เรามีอินเทอร์เน็ต

5.หากเราไม่สะดวกในการใช้คีย์บอร์ดไอโฟนหรือไอแพด แอปนี้ก็ Support กับ Keyboard bluetooth ได้ด้วย เรียกได้ว่าช่วยให้เราทำงานได้เร็วขึ้นเลยทีเดียว

6.สามารถสร้างโฟลเดอร์แยกประเภทงานได้ ทำให้เราสะดวกต่อการค้นหามาก

7.เราอาจกลัวมีคนจะมาแก้ไขไฟล์เราหากเราจะเอาต้นฉบับให้ แอป Keynoteนี้เราสามารถเซฟไฟล์เป็น PDFได้และเราสามารถแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้ เพื่อป้องกันคนหวังร้ายที่มาแก้ไขไฟล์เรา

8.แอป Keynote เราสามารถแชร์หรือเซฟไฟล์งานผ่านอีเมล ,iTune ,iDisk และ WebDAV หรือเราสามารถสั่งผ่าน Airprint ได้อีกทางครับ


หลายครั้งท่านอาจจะพลาดกับการได้นำเสนอผลงานชิ้นเอก
หลายครั้งอาจารย์หรือคุณครูอาจลืมเอาเอกสารมาสอนนักเรียน
และหลายครั้งนักเรียนเองก็ลืมนำไฟล์นำเสนอมาส่งครู
แอป Keynoteตัวนี้เป็นแอปตัวนึง ที่ช่วยให้ท่านให้ไม่พลาดกับการนำเสนอผลงานหลายๆอย่าง มีติดเครื่องไว้ก็อุ่นใจครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :: http://www.apple.com/support/ios/keynote/
ศึกษาคู่มือการใช้ iCould ได้ที่ :: http://applesiam.com/ultimate-guide-how-to-use-icloud/

Credit iCould Guide : AppleSiam  ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น