หน้าแรก

วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

Review Apps :: Pages จัดการกับไฟล์ Pages'09 ,Microsoft Word ,PDF

"iPhone รู้มาก็แบ่งปันกัน Review" 




 

         วันนี้จะขอมารีวิวแอปที่มีชื่อว่า "Pages"  การใช้งานคือ เป็นแอปที่เอาไว้จัดการกับไฟล์เอกสารนามสกุลพวก Pages'09 ,Microsoft Word ,PDF และ text file นะครับ

คุณสมัติของแอปนี้คือ
1. แอปนี้ ช่วยให้เราสามารถจัดการกับไฟล์เอกสารเราได้ง่าย โดยสามารถ
      - แก้ไขข้อความในเอกสาร เปลี่ยน Fonts เปลี่ยนสี เปลี่ยนขนาด ทำตัวหนา ขีดเส้นทับ
        ขีดเส้นใต้ และอีกต่างๆ
      - สามารถแทรกรูปภาพ  แทรกกราฟ 3D แทรกตาราง แทรกสัญลักษณ์ต่างๆ ได้ง่าย
      - มี Templates มากมายให้เราได้ออกแบบงานสวยๆ
แอป Pages ทำให้เราทำงานกับเอกสารนอกสถานที่ได้อย่างสะดวก โดยที่ไม่ต้องพึ่งคอมพิวเตอร์เลย

2. เราสามารถอ่านไฟล์เอกสารพวก Pages'09 ,Microsoft Word ,PDF และ text file ผ่านได้ทั้งอีเมล เวปไซต์ หรือจากคอมพิวเตอร์ของเราได้อย่างง่ายดาย

3. เมื่อ Apple มีฟังก์ชัน iCould ให้ เราก็สามารถใช้แอป Pages จัดการกับเอกสารผ่าน iOS ของเราเครื่องใดก็ได้ หรือสามารถดาวน์โหลดไฟล์งานผ่าน www.icould.com ลงเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณอีกด้วย โดยใช้ Account Apple ID เดียวกัน ซึ่งสะดวกมากโดยเราไม่ต้องพก Flash Drive หรือ Harddisk เพื่อคัดลอกงานเลย เพียงแค่เรามีอินเทอร์เน็ต

4. หากเราไม่สะดวกในการใช้คีย์บอร์ดไอโฟนหรือไอแพด แอปนี้ก็ Support กับ Keyboard bluetooth ได้ด้วย เรียกได้ว่า ช่วยให้เราทำงานได้เร็วขึ้นเลยทีเดียว

5. แอป Pages เราสามารถแชร์หรือเซฟไฟล์งานผ่านอีเมล ,itune ,iDisk และ WebDAV หรือเราสามารถสั่งผ่าน Airprint ได้อีกทางครับ

สำหรับท่านใดที่ได้ทำงานกับเอกสารอยู่บ่อยๆ แอปนี้ก็เป็นตัวเลือกนึงที่ดี ที่สามารถช่วยคุณได้ครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ :: http://www.apple.com/support/ios/pages/
ศึกษาคู่มือการใช้ iCould ได้ที่ :: http://applesiam.com/ultimate-guide-how-to-use-icloud/

Credit iCould Guide : AppleSiam  ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น