หน้าแรก

วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

Review iMessage iOS 5.0 UP

       iPhone ก็ chat ได้ด้วย iMessage สำหรับ iMessage นี้สามารถใช้กับ iPhone ที่มี ios 5.0 ขึ้นไปนะครับ ความสามารถของเจ้า iMessage นี้สามารถส่งข้อความหรือรูปผ่าน 3G/EDGE/GPRS หรือ Wi-Fi ได้ฟรีเหมือนกับ Whatsapp หรือ BlackBerry Messenger แหล่มมั๊ยครับ   มาเริ่มกันเลยดีกว่านะครับ

วิธีการตั้งค่าก่อนการใช้งาน

  1. เปิด Settings แล้วไปที่ Message
  2. เปิด iMessage ให้เป็น On แล้วจะมีหน้าจอขึ้นมาให้เราใส่ Apple ID หรือสร้างใหม่
  3. ใส่ Apple ID และ Password ของเรา หรือเบอร์โทรศัพท์ของเรา แล้ว Sign In ได้เลย
  4. จากนั้นก็ตั้งค่าการใช้งานเล็กน้อยด้วยการเปิดการตอบรับและหัวข้อการสนทนา
  5.  iMessage ของเราก็เป็นอันพร้อมใช้งานแล้วครับ



หลังจากที่เราได้ลงทะเบียนแล้วก็สามารถใช้งานได้ทันที่โดยเราสามารถเข้าไปใช้งานได้จากเมนูข้อความของเราได้ทันที เราจะสังเกตุได้ว่าถ้าบุคคลที่เราส่งหานั้นใช้ iMessage เหมือนกันปุ่มที่ใช้ส่งจะเป็นสีฟ้า


 สำหรับคนที่เราส่งไปหาถ้าไม่ได้ใช้ iMessage ปุ่มส่งข้อความก็จะเป็นสีเขียวนะครับ


 เมื่อส่งข้อความไปแล้วลักษณะของข้อความจะเป็นสีฟ้าแบบในรูปนี้ครับ



 เราสามารถที่จะลบข้อความที่ส่งมาได้ โดยการกดเข้าไปที่ แก้ไข ที่มุมบนขวามือครับ




        เป็นอย่างไรบ้างครับสะดวกสบายดีหรือเปล่าครับ ตอนนี้ iPhone ของเราก็ไม่แพ้ BlackBerry ที่มี BBM แล้วใช่หรือเปล่าครับ แถมยังไม่ต้องไปจ่ายรายเดือนให้ลำบากด้วยเพราะสามารถเชื่อมต่อได้ทั้ง 3G/EDGE/GPRS หรือ Wi-Fi ได้ฟรีอีกด้วย สนุกกับการใช้ iPhone และ Application ให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปนะครับ


1 ความคิดเห็น:

  1. ใช้ ipod touch gen4 ไม่เห็นมีรูปกล้องเลยค่ะ เลยส่งรูปไม่ได้อ่ะ

    ตอบลบ